Description
.Bài viết tổng quan tình hình nghiên cứu ứng dụng trí tuệ trong dạy học nói chung, trong dạy học Ngữ văn nói riêng, từ đó, khẳng định những nghiên cứu về ứng dụng AI trong dạy học chuyên sâu và sáng tạo phần Thực hành tiếng Việt cho học sinh lớp 8 chưa nhiều. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một số cách ứng dụng trí tuệ nhân tạo để biên soạn tài liệu dạy học Thực hành tiếng Việt cho học sinh lớp 8. Các dạng tài liệu bao gồm: bài ôn tập kiến thức, đề ôn luyện kiểm tra đánh giá thường xuyên, phiếu bài tập. Với mỗi dạng tài liệu, bài viết mô tả chi tiết các bước thực hiện nhằm giúp giáo viên có thể ứng dụng dễ dàng trong khi biên soạn tài liệu. Bài viết cũng lưu ý, những kết quả do AI cung cấp chỉ là những tài liệu tham khảo thứ cấp, thậm chí có thể không chính xác, vì vậy, giáo viên cần chỉnh sửa, bổ sung cho phù hợp để sử dụng trong thực tiễn dạy học.
Từ khóa
trí tuệ nhân tạo, thực hành tiếng Việt, thiết kế, ôn tập, chỉnh sửa
Thông tin các tác giả
Đỗ Thị Thu Hương: PGS.TS. Đang công tác tại Khoa Ngữ văn, Trường ĐHSP Hà Nội 2
Email: dothuhuong@hpu2.edu.vn