Email thông báo tạo tài khoản, nhận bài, duyệt bài có thể vào Spam. Vui lòng kiểm tra Spam mail và Report Not Spam để email của hội thảo vào Inbox lần sau.

27 November 2025
Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
Asia/Ho_Chi_Minh timezone

ỨNG DỤNG HỘI HỌA AI TRONG GIẢNG DẠY PHÂN MÔN ĐỌC (Thực hiện qua phân tích khung cảnh thiên nhiên trong các tác phẩm)

Not scheduled
20m
Phòng B.37

Phòng B.37

Tiểu ban 2: Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong Giáo dục và Đào tạo Tiểu ban 2

Description

Việc ứng dụng hội họa AI trong giảng dạy Ngữ văn mở ra một hướng tiếp cận mới, vừa trực quan vừa gắn liền với đổi mới giáo dục. Bằng cách kết hợp ngôn ngữ văn học với hình ảnh minh họa do AI tạo ra, học sinh có cơ hội quan sát, tưởng tượng và phân tích tác phẩm từ nhiều góc độ. Phương pháp này không chỉ giúp khắc phục tình trạng tiếp thu thụ động mà còn khơi gợi hứng thú, phát triển khả năng sáng tạo và năng lực cảm thụ thẩm mỹ. Kết quả thực nghiệm cho thấy, học sinh tham gia tích cực hơn, tự tin thể hiện cảm nhận nghệ thuật và nâng cao kỹ năng phân tích văn bản. Qua đó, hội họa AI chứng minh tính khả thi và hiệu quả trong việc làm phong phú hoạt động dạy – học Ngữ văn, hướng tới hình thành các năng lực thiết yếu của thế kỷ XXI.

Thông tin các tác giả

1/ Nguyễn Thị Hoài Thương, đang công tác tại trường Th, THCS & THPT FPT, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, email: thuongnth27@fe.edu.vn
2/ Phạm Phương Linh, đang là học viên cao học khóa 46 tại trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, email: phamphuonglinh9200@gmail.com

Từ khóa

giảng dạy, ngữ văn, phân môn đọc, hội họa, công cụ AI, sáng tạo, cảm thụ

Authors

Hoài Thương Nguyễn (Trường TH, THCS & THPT FPT) Ms Phương Linh Phạm (Học viên cao học khóa 46 trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng.)

Presentation materials

There are no materials yet.