Description
Bài 1: Mục tiêu của việc sử dụng tiktok như một công cụ học tập hiệu quả để nâng cao vốn từ vựng là giúp sinh viên (SV) cải thiện từ vựng thay vì chỉ hiểu nghĩa của từ. Điều này đặc biệt tác động đến những từ và cụm từ thường được sử dụng hoặc khám phá trên các nền tảng mạng xã hội (MXH) như TikTok
Bài 2: Mục đích của nghiên cứu (NC) này là: 1) phát triển kỹ năng nghe (LS)của sinh viên (SV) thông qua sử dụng video, 2) đánh giá thái độ của SV đối (SV)với việc sử dụng tài liệu video trong việc dạy.
Bài 3: Nghiên cứu này khảo sát việc cải thiện kỹ năng nghe của sinh viên thông qua các ứng dụng bài hát tiếng Anh, và mục đích của nghiên cứu là xác định cách các bài hát tiếng Anh có thể được sử dụng để cải thiện kỹ năng nghe của sinh viên học tiếng Anh (EFL).
Thông tin các tác giả
1/Nguyễn Thị Luyến: ThS., đang công tác tại Khoa Ngoại Ngữ, Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI), số 218 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội, email: ntluyen.nn@uneti.edu.vn
2/ Nguyễn Thúy Ngọc: ThS., đang công tác tại Khoa Ngoại Ngữ, Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI), số 218 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội, email: ntngoc.khoann@uneti.edu.vn
Từ khóa
Công nghệ số, Ứng dụng video, Vai trò của phương tiện truyền thông, Các nền tảng mạng xã hội, Tiktok, Nâng cao vốn từ vựng của sinh viên