Description
Nghiên cứu tìm hiểu ảnh hưởng của Grammarly, công cụ phản hồi bài viết tự động, đến tính tự chủ trong học tập của sinh viên, cũng như quan điểm và thái độ của họ sau trải nghiệm . Nghiên cứu có 85 sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Anh tham gia. Áp dụng phương pháp kết hợp định lượng và định tính, kết quả bảng hỏi và phỏng vấn bán cấu trúc cho thấy 100% sinh viên thích sử dụng Grammarly vì khả năng phản hồi nhanh chóng và hiệu quả, cũng như giao diện thân thiện của nền tảng này. Grammarly làm tăng tính tự chủ trong học tập của sinh viên, vì họ có thể kiểm soát được việc học mọi lúc mọi nơi. Kết quả nghiên cứu khuyến khích việc áp dụng Grammarly ở bậc Đại học, và một số đề xuất dành cho giảng viên đã được thảo luận.
Thông tin các tác giả
Nguyễn Trần Việt Hồng: ThS, đang công tác tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tp.HCM, 215 Điện Biên Phủ, phường Gia Định, TP.HCM. Email: viethong3989@gmail.com
Từ khóa
phản hồi viết tự động, sinh viên, tính tự chủ, kỹ năng viết, Grammarly